แนะ ม.6 จัดตารางเวลา สอบตรง gat-pat

22 มิ.ย.

ม.6 รุ้หรือป่าวอีก  10 เดือนก็จะจบ ม.6 และเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัยแล้ว ก็ถือว่าเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านที่สำคัญของชีวิตเป็นอย่างมาก  เรียกได้ว่า ขอได้ 10 เดือนนี้ขอให้ตั้งใจจริง ๆ เพราะมันจะเป็นแนวทางชีวิตของเราในอนาคตเลยก็ว่า   ใครที่ติดเล่น ติดเพื่อน ติดแฟน ติดเกมส์ ติดละคร และอื่น ๆ อีกมากมายช่วงนี้ก็ขอให้เบาๆลงหน่อย เหอะๆ  ๆ  

 ” ทำไงดี ตอนนี้ยังไม่เริ่มอ่านหนังสือเลย Gpax ฉันก็แสนจะน้อย  ฉันจะมีที่เรียน  ฉันจะสอบได้มั้ยเนี่ย แง แง ”

 ” โบราณเขาว่า  กรุมโรมไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียว  การเรียนมันก็ต้องใช้เวลา  ถึงแม้เราจะเริ่มช้าแต่อย่างน้อยเราก็ได้เริ่ม  คิดว่าจะเปลี่ยน  “กระแสของชีวิตเราไปในทางไหน” เราคิดว่า 10 เดือนหลังจากนี้ ถ้าเราได้เริ่มทำอะไรอย่างเติมที่ คิดว่าอาจจะมีสิ่งอัศจรรย์เกิดขึ้นมาในชีวิตเราอย่างแน่นอน ”

  .

 .

 ทำไมเราถึงเริ่มตั้งใจตั้งแต่ตอนนี้   

 .

เราขอยกตัวอย่าง  ตารางสอบให้เพื่อนๆได้รับชม หุ หุ ปล อันนี้รวบรวมจากปีก่อนนะคะ สำหรับปี้นี้อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงบ้าง แต่เราคิดว่าช่วงเดือนก็น่าจะใกล้เคียงกับของเดิมมาก

 .

กรกฎาคม
สอบ  GAT-PAT
สอบ  วิชาเฉพาะ จุฬาฯ

สิงหาคม
สอบตรง แพทย์ มข

กันยายน
สอบตรง  มศว

ตุลาคม
สอบ GAT-PAT
สอบตรง  กสพท  วิชาเฉพาะ
สอบตรง   ศิลปากร

พฤศจิกายน 
สอบตรง  มหิดล
สอบตรง  ธรรมศาสตร์
สอบตรง  พระจอมเกล้าธนบุรี
สอบตรง  เชียงใหม่
สอบตรง   ลาดกระบัง หลายคณะ
สอบตรง   มอ หลายคณะ
สอบตรง  ขอนแก่น

ธันวาคม

มกราคม
สอบ  กสพท  วิชาสามัญ

กุมภาพันธ์
สอบ O-NET

มีนาคม
สอบ  GAT-PAT

เมษายน 
รับสมัครแอดมิชชั่น 2554

พฤษภาคม
ประกาศผลแอดมิชชั่น
รับตรงรอบหลังแอดมิชชั่น บางคณะ บางมหาวิทยาลัย

 .

สรุป เดือน 
สิงหาคม-กันยายน   จะเป็นเดือนแห่งการสมัคร  ช่วงนี้ควรจะเข้าเว็บไซต์เพื่อเชคข่าวทุกวัน
ตุลาคม-พฤศจิกายน  จะเป็นเดือนแห่งการสอบข้อเขียน
กุมภาพันธ์-มีนาคม จะเป็นเดือนแห่งการสอบสำหรับคนไม่ติดรับตรง T__T
และเดือน พฤษภาคม  เป็นเดือนที่หลายคนดีใจและเสียใจในการประกาศผลแอดมิชชั่น 2554

 .

สำหรับบทความนี้หวังว่าจะเป็นตัวให้ใครหลาย ๆ คนรู้ว่าเวลา ที่เหลือรับจากวินาที กรุณาใช้อย่างรุ้คุณค่า แบ่งเวลาให้ดีนะคะ

.

ที่มา : http://www.unigang.com/Article/2685

มีการตอบกลับหนึ่งครั้ง to “แนะ ม.6 จัดตารางเวลา สอบตรง gat-pat”

  1. Rainbow 22/06/2010 ที่ 11:08 am #

    สอบเยอะได้อีก สู้สู้นะจ๊ะ ม.6 ทั้งหลาย

ใส่ความเห็น

